Ba bước đơn giản để tạo 1 quảng cáo trên Facebook

facebook-ad-fi

Chỉ cần có 1 tài khoản Facebook và thẻ visa thanh toán quốc tế là ai cũng có thể dễ dàng tạo quảng cáo trên Facebook. Do đó, việc doanh nghiệp tự thực hiện chạy quảng cáo cho sản phẩm – dịch vụ của mình là hoàn toàn khả thi. Thêm vào đó việc tự thực hiện chạy quảng cáo còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí (không bị tính phí dịch vụ từ agency), kiểm soát tốt mục tiêu đặt ra, tính chân thực của các số liệu báo cáo…

Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn ba bước cơ bản để tạo 1 quảng cáo trên Facebook cho những bạn Marketing Executive muốn học thêm về Digital Marketing.

 

1. Bắt đầu tạo quảng cáo

Vào link https://www.facebook.com/advertising  bạn sẽ gặp giao diện như hình,

Click |Create an Ad| để bắt đầu tạo quảng cáo.

facebook-ads-h1

 

2. Nhu cầu của bạn là gì, Facebook đáp ứng được hết!

facebook-ads-type

Ở thời điểm hiện tại, có 9 loại hình quảng cáo trên Facebook, bao gồm

  • Clicks to Website Thu hút lượt truy cập đến website.
  • Website Conversions Theo dõi tỉ lệ truy cập và hành động của người dùng vào một trang langding page cụ thể trên website.
  • Page Post Engagement Gia tăng tương tác cho một post trên Fanpage.
  • Page Likes Thu hút thêm nhiều like cho Fanpage nhằm mục đích tăng số lượng fan hay tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • App Installs Gia tăng lượt download ứng dụng.
  • App Engagement Tăng tính tương tác cho một ứng dụng trên desktop.
  • Event Responses Khuyến khích mọi người tham dự sự kiện.
  • Offer Claims Tạo quảng cáo quảng bá một chương trình khuyến mãi.
  • Video Views Tạo quảng cáo tăng lượt xem cho video.

Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn click chọn loại hình quảng cáo trên Facebook cần dùng cho kế hoạch marketing của mình.

Hầu hết cách chọn và tạo các loại hình quảng cáo trên đều khá giống nhau ở các bước thực hiện, khác nhau trong phần chuẩn bị, trong phần tính năng…

Ví dụ có thể là “nguyên vật liệu” (material) phù hợp để chạy quảng cáo như hình minh họa của mỗi loại sẽ có size khác nhau, số lượng hình khác nhau, số từ, chữ cho nội dung cũng sẽ khác nhau…

3. Các bước tạo quảng cáo giúp gia tăng tương tác cho 1 post trên page (Page Post Engagement)

( lí do mình chọn trình bày về PPE là vì đây là hình thức quảng cáo được nhiều người xài nhất)

facebook-ads-h2

Sau khi click chọn |Page Post Engagement|, màn hình sẽ hiển thị thêm 1 ô kế bên để bạn chọn Page mà bạn sẽ thực hiện quảng cáo và chọn post mà bạn muốn tăng tương tác.

Post chọn có thể là post mà bạn đã đăng trên Page rồi, nếu là một post mới hoàn toàn thì bạn chỉ việc click |Continue| để có thể thiết lập trong giao diện tiếp theo.

facebook-ads-h3

- Click vào biểu tượng |+| để tạo post mới (nếu muốn)

- Biểu tượng mũi tên trỏ xuống dùng chọn post cần quảng cáo.

a. Text and Links

facebook-ads-h4

(1) URL Tags: một dạng Google Analytic cho Facebook Ads.

- Lấy đoạn URL của facebook post cần chạy quảng cáo, gán UTM codes bằng tool builder (xem lại cách làm).

Sau đó chỉ chọn phần code có gán những đoạn mã utm, copy và paste vào vị trí (1) tương ứng trong hình.

Ví dụ: sau khi generate bạn có link dài như vầy:

http://blog.siliconstraits.vn/dung-utm-codes-de-do-luong-hieu-qua-cac-kenh-quang-cao/?utm_source=Blog%20SSS&utm_medium=Direct%20click%20on%20post&utm_campaign=V%C3%AD%20d%E1%BB%A5%20

Để dán vào URL Tags (1) bạn chỉ cần copy  đoạn màu đỏ thôi.

(2) Conversion Tracking Pixel: dùng để đo lường hiệu quả chuyển đổi của mẩu quảng cáo.

- Ví dụ trong bài post quảng cáo bạn có chèn link dẫn đến website thì lúc đó có thể dùng đoạn pixel tạo ra trên Facebook để đánh giá.

- Từ đó biết được thông qua post quảng cáo này thì thực sự có bao nhiêu click đến trang landing page mục tiêu.

Các vị trí (a), (b), (c): minh họa cho bạn thấy mẩu quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào trên các thiết bị như destop, mobile cũng như cột quảng cáo quen thuộc bên tay phải của giao diện Facebook.

- Bạn cũng có thể thoải mái bỏ chọn (remove) để quảng cáo hiển thị/không hiển thị nơi nào bạn thích.

*Lưu ý về hình chạy quảng cáo – diện tích chữ trong hình minh họa không được vượt quá 20% diện tích toàn hình, vì nếu không khi review Facebook coi đó là post phạm quy và không chấp nhận cho chạy quảng cáo.

- Tốt nhất bạn nên kiểm tra hình bằng link này https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

b. Audience (đối tượng mà quảng cáo hướng tới)

facebook-ads-h5

Ở phần này, bạn tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu marketing mà bạn muốn hướng tới để chạy quảng cáo.

Tương ứng với các thông tin bạn set up, Facebook sẽ đưa ra các thông số dự đoán về số lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thể hiện bằng biểu đồ bên tay phải giao diện.

c. Campaign and Ad Set

facebook-ads-h6

Sau đó là những phần như đặt tên cho chiến dịch, ngân sách chạy quảng cáo, ngày giờ và chọn hình thức tương tác của mẩu quảng cáo với khách hàng (tính tiền quảng cáo khi mẩu quảng cáo được click vào hoặc tính tiền theo lượt hiển thị…).

Ad set name: Kinh nghiệm là nên đặt tên campain kèm theo ngày tháng chạy quảng cáo để tiện theo dõi và báo cáo về sau.

Butget: có 2 tùy chọn là Per day – để cài đặt số tiền chạy quảng cáo bạn có thể chi trả trong một ngày hoặc Lifetime – để cài đặt số tiền chạy quảng cáo cho cả chiến dịch.

Schedule: Thời gian bạn set up quảng cáo được tiến hành. Trong đó nếu chọn Run my ad set continuously staring today tức là cho quảng cáo chạy liên tục bắt đầu từ hôm nay. Và tùy chọn còn lại Set a start and end day cho phép bạn lên thời gian biểu quảng cáo chạy có ngày bắt đầu – kết thúc.

d. Bidding and Pricing

facebook-ads-h7

Bidding có 3 tùy chọn

  • Optimize for Page post engagement: chọn cái này thì phần Pricing Facebook sẽ tự tính tiền khi quảng cáo của bạn hiển thị.
  • Optimize for click: phần Pricing Facebook sẽ đưa ra 2 lựa chọn hoặc nó sẽ tự điều chỉnh giá tiền 1 click để tối ưu hóa mẩu quảng cáo của bạn (Automatically optimize your bid to get more clicks) hoặc bạn tự tùy chỉnh số tiền trên 1 click khi có người click vào mẫu quảng cáo đó (Manually set your maximum bid for clicks – CPC).
  • Optimize for impressions: phần Pricing sẽ cho bạn tự tùy chỉnh số tiền bạn có thể chi trả cho 1000 lần hiển thị quảng cáo.

Tất cả tùy vào tính chất, quy mô chiến dịch chạy quảng cáo, sản phẩm dịch vụ.. mà một marketer có thể tùy hỉ quyết định.

Tiếp đến, bạn chọn |Review Orderđể xem lại toàn bộ quảng cáo mà bạn đã set up từ nãy giờ.

Cuối cùng bạn chọn |Place Order| (với những ai chưa đăng kí tài khoản quảng cáo trên Facebook, ở bước nảy sẽ hiển thị thêm form để điền thông tin thanh toán).

Xong rùi, giờ bạn chỉ việc ngồi xuống ăn miếng bánh – uống miếng nước chờ đợi Facebook chấp thuận cho mẩu quảng cáo của bạn được “lên sóng”.

Thông thường quá trình xác nhận quảng cáo trên Facebook diễn ra nhiều nhất trong vòng 24 giờ, quảng cáo mặc định chạy ngay lập tức ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.

Chúc các bạn hạnh phúc!

SSS Full-stack Engineer

Love Silicon Straits and want to know more about our company culture, working environment or job vacancies?
Find out more at careers.siliconstraits.vn.

Silicon Straits
Be Challenged. Be Inspired. Be Different.




Tags: , , , ,

Posted by

on June 3, 2014

in , ,

Comments

Follow us for more later

or subscribe with